ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Featured post

โหน่ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาเยาวราช #อร่อยไม่ต้องปรุง

via CurvesDesign

Toog Vaj : Mam Hla Kom Dhau

http://goo.gl/okYBqY Toog Vaj : Mam Hla Kom Dhau
Toog Vaj Album The Last Stance ถือว่าเป็นการพัฒนาการของเพลงม้งอีกอัลบั้มหนึ่ง ก่อนอื่นมาเล่าถึงนักร้องม้ง Toog Vaj กันก่อนที่จริง

Toog Vaj เมื่อก่อนเคยร่วมวงกับวง Liab Laus ในอัลบั้มเพลงชื่อว่า TX หลังจากนั้นก็แแยกตัวออกมาเป็นนักร้องเดี่ยว จากผลงานเพลงในอัลบั้มก่อนนั้นออกไปทางแนวร็อค ฮาร์ดคอ หลังจากได้ฟังเพลงทั้งหมดของ Toog Vaj Album The Last Stance แล้วเพลงทั้งหมดเป็นเพลงแนวช้า ซึ้ง โรแมนติก เศร้า เสียใจ ใครที่ได้ฟังแล้วก็คงก็จะรู้ว่ามันเศร้าจริงๆ สงสัย Toog Vaj อยากเปลี่ยนลุกให้ตัวเองบ้างเพราะจากผลงานก่อนๆร็อคกระแทกใจแต่มา Toog Vaj Album The Last Stance แล้วเศร้าจริงๆเศร้าทั้งชุด

Toog Vaj Album The Last Stance มีอะไรใหม่ บอกเลยว่าเป็นการพัฒนาการของเพลงม้งเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของการร้องที่ต้องประสานเสียงกับผู้หญิง เท่าที่ฟังมามีทั้งหมด 2 เพลงที่ร้องประสานกันไม่รู้ว่าผู้หญิงเป็นใคร ไม่ได้เ๋อ่ยชื่อเสียงเรียงนาม ต่อมาการแต่งตัวและการถ่ายทำเห็นเขาบอกว่าอัลบั้มชุดนี้ทุ่มทุนสร้างอลังการสุดๆใช้ง­­บไปทั้งหมด 4 แสนกว่าบาท เป็นเงินจำนวนมากเลยทีเดียวสำหรับคนเดินดินแบบเราๆท่านๆ ฟังแค่ตัวเลขก็เดาได้เลยว่ายิ่งใหญ่จริงๆ

ต่อมาการเลือกนักแสดงเรียนได้ว่า Toog Vaj Album The Last Stance ในชุดนี้นั้นคัดเฉพาะหนุ่มๆสาวๆเกาหลีทั้งนั้น (ต้องดูเอาว่าจริงหรือเปล่า) แต่เห็นแวบๆว่ามีนักแสดงหลายท่านอยู่บ้านเข็กน้อย (ขอเอ่ยนามหมู่บ้านหน่อย) ซึ่งพระเอกและนางเอก MV ทั้งหลายล้วนเป็นหน้าใหม่ของวงการทั้งนั้น ถ้าใครได้ดูก็อาจจะคุ้นๆหน้าหลายคน สถานที่ถ่ายทำ Toog Vaj Album The Last Stance ดูที่ตัวนักร้อง Toog Vaj ส่วนมากถ่ายทำที่กรุงเทพฯ และทะเล เพราะดูจากฉากหลังแล้วก็ประมาณนั้น

มาดูในส่วนของบทละครนักแสดง การถ่ายทำนั้นก็ถ่ายทำที่บ้านเข็กน้อยและบริเวณใกล้เคียง ใครที่อยู่แถวๆนั้นก็พอเดาออกว่าจุดไหนเป็นจุดไหน เลือกนักแสดงที่เข็กน้อยและถ่านทำที่เข็กน้อย ถือว่าเป็นการประหยัดงบที่ดีและยังได้เผยแพร่สถานที่ต่างๆของม้งเราเองด้วย

Toog Vaj Album The Last Stance เท่าที่ได้ฟังมีทั้งหมด 8 เพลง รายชื่อเพลงตามนี้

1. Tus Ib
2. Siab Qhuav Ntsav
3. Tus Neeg Zoo
4. Tsis Yog Tus Tav
5. Txoj Hmoo
6. TShiab Peb Caug Tsis Muaj Koj
7. Mam Hla Kom Dhau
8. Lo Tias Hlub

Edit By http://bit.ly/1ZZUZnf/



from WordPress http://bit.ly/31DYsRq
via CurvesDesign

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม